Wednesday, May 20, 2009

Thị Huệ đi "kiện"?

Kiến nghị thành Ký kiện
Huệ Chi thành Chị Huê (nặng).

Những người nhận thư kiến nghị của 135 trí thức dốt nát hay cố tình chơi xỏ?
.

Thư kiến nghị của 135 công dân và kiều bào
gửi cho Văn phòng Chính phủ thì Văn phòng Chính phủ từ chối nhận đơn, vi phạm Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiếp nhận và xử lý đơn kiến nghị của công dân. Những người gửi thư nhận được sự đón tiếp khá lịch sự của hai quan chức ở Quốc hội- cũng là hai trí thức có tên tuổi và được dư luận đánh giá cao- là TS. Nguyễn Minh Thuyết và TS. Nguyễn Sĩ Dũng. Nhưng sau khi đi qua bàn tay của những người có trách nhiệm ở Quốc hội- cơ quan dân cử và đại diện cho mấy chục triệu cử tri cả nước- thì bức thư kiến nghị đó trở thành chuyện "Thị Huệ đi kiện".

Trong sự việc này, ông Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Đình Long (hoặc ai đó sau lưng ông) dốt nát hay chơi xỏ thì cũng là sự không chấp nhận nổi. Nếu đó là cố tình xỏ thì đó là hành động rất tồi tệ và xấc xược, coi thường dư luận và giới trí thức. Còn nếu là dốt nát đến nỗi xem kiến nghị thành tố cáo, nhầm Huệ Chi thành Thị Huệ thì người ta còn có thể trông mong gì ở cái Ủy ban Pháp luật Quốc hội- cơ quan chịu trách nhiệm thẩm tra, đánh giá hệ thống luật pháp và các văn bản luật trên đất nước này.

Và suy rộng ra, từ cái cách mà cơ quan lập pháp dân cử đối xử với thư kiến nghị tập thể của công dân trong nước và kiều bào ngoài nước như thế, liệu Quốc hội đã làm tròn trách nhiệm của "
cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", đại diện cho ý nguyện của hàng chục triệu công dân Việt Nam.

GS Nguyễn Huệ Chi aka Nguyễn "Thị Huệ"





11 comments:

  1. Còn gì nữa. Tây Nguyên bị "dập..." rồi.

    ReplyDelete
  2. Bắc Nam sắp đến hồi chia đôi vĩ tuyến. Nhưng kỳ này ranh giới sẽ không phải là 1 nước Tư Bản, mà là 1 nước bạn bè anh em ruột thịt Trung Quốc canh giữ.

    Và biết đâu, sau này, Trung Quốc lại đưa ra giấy tờ, nói Hà nội là của Trung Quốc luôn thì đất nước vui mừng

    ReplyDelete
  3. Trời ơi có thấu! Tôi;một công dân bình thường, "cảm thấy nhục nhã " khi nhìn vào chữ viết trên phong bì thư trả lời có in tiêu đề là cơ quan " đại diện cho tôi".Không cần đọc nội dung chỉ cần nhìn chữ viết;có thể khẳng định rằng kẻ viết chữ này đã sai chính tả tối thiểu khi tùy ý viết hoa,lỗi chính tả mà bất kỳ đứa trẻ lớp 3 nào cũng không được mắc phải.Vậy cả cơ quan quyền lực cao nhất nước không thể tuyển dụng một nhân viên có trình độ hết bậc tiểu học hay sao!Hay lại con cháu các cụ dẫn vào đây cho có ghế.Thử nghĩ xem một nhân viên quèn viết hóa đơn cho quán ăn mà viết như vậy thì chủ tiệm đuổi cổ từ khuya.vậy mà...! Nhưng khốn nổi caí ông gì gì ký trên thư có đóng dấu,ông đui hay sao mà ký vào một cái giấy viết tệ hơn con nít viết kia.Đau đớn thay,nếu những phong bì kiểu như vậy lại gởi cho các cơ quan nước ngoài thì cực kỳ "NHỤC QUỐC THỂ" .Tôi đau đớn như có ai tát vào mặt ,lẽ nào lá phiếu của tôi lại bầu ra cái đại diện cho tôi một quái thai như vậy sao.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Hê hê bác Nguyễn Huệ Chi
    Trở thành phụ nữ có gì zui hok?
    Kính thưa anh Trần Đình Long
    Sao anh nở cắt cái nòng người ta!???!!!!

    ReplyDelete
  6. Thực sự có thể nhìn thấy sự "buồn" trong Ủy ban Pháp luật của Quốc hội này:
    - Quan trọng nhất trong trả lời phúc đáp là cái tên mà đã viết sai (ở đây là một giáo sư Nguyễn Huệ Chi nổi tiếng mà bị đặt thành chữ Thị thì đúng là loạn cả lên) thì đúng sự học còn thấp hơn cả lớp xóa mù chữ...
    - Nhìn chữ viết đoán ngay là trình độ người viết trả lời có vấn đề thật, chữ viết như thế này không biết trình cỡ nào mà đi vào được cái Ủy ban Pháp luật đại diện cho Nhân Dân.
    Ôi thật là buồn ... không nói nên lời, không dùng từ nào diễn tả thêm.

    ReplyDelete
  7. :| thua.. chịu ko hiểu nổi đầu óc và mắt của các bác

    ReplyDelete
  8. Em thì nghiêng về việc cố tình chơi khăm. Thối nát quá rồi.

    ReplyDelete
  9. Thằng viết thì viết sai chính tả cơ bản (có lẽ học chưa qua tiểu học), đến thằng đọc ký còn ngu bạo hơn vì phát hiện ko ra (có vài chữ mà nhìn ko ra)hoặc là nhắm mắt ký bừa.
    Tôi còn nghĩ đến khả năng đã xẩy ra ở nhiều cơ quan nhà nước vì Xếp ngu qúa nhưng mỗi lần ký hay làm như ta đây hiểu biết nên cứ săm soi sửa 1 vài câu chữ. Đám nhân viên nhiều thằng đểu biết ý Xếp nên cứ chọn vài cái sai lộ liễu như viết sai chính tả để Xếp dễ dàng phát hiện......Ở cái thư phúc đáp này có lẽ thằng nhân viên này cố tình viết sai để Xếp sửa( lỗi sai này ai cũng dễ dàng phát hiện)nhưng khổ nỗi ông Xếp ký này lại qúa ngu nên ko phát hiện cứ ký bừa.
    UBPL của cơ quan quyền lực nhất VN mà trình thế này thì mong Việt Nam tiến kịp các nước ĐNA còn khó huống chi các nước Phát triển trên thế giới.

    ReplyDelete
  10. po tay voi bon cong san thoi nat.

    ReplyDelete