Wednesday, June 10, 2009

CĐV Hải Phòng làm loạn?

Báo Tuổi Trẻ ngày hôm nay có bài "CĐV Hải Phòng làm loạn" về vụ loạn đả giữa hàng ngàn cổ động viên Hải Phòng và hàng trăm cảnh sát cơ động sau trận đấu Hải Phòng- Thể Công giữa cái nóng khủng khiếp của chiều ngày hôm qua (10/6). Chưa thấy bài này trên TTO. Theo tin này, hiện có 7 cổ động viên phải cấp cứu (3 ngay tại Hà Nội, 4 ở Hải Phòng), 2 cảnh sát giao thông bị thương khi chặn xe của CĐV Hải Phòng, một CĐV Hải Phòng bị đâm trọng thương.
Bỏ qua chuyện cổ động viên Hải Phòng vốn "nổi tiếng" với sự hung hăng của mình, sự kiện này còn cho thấy sự thiếu tổ chức và hành động tùy tiện của lực lượng cảnh sát cơ động. Ngay trong trận đấu, lực lượng nãy đã xịt hơi cay lên khán đài. Sau khi trận đầu diễn ra thì có cuộc rượt đuổi tán loạn giữa cảnh sát cơ động (được trang bị hơi cay và dùi cui điện) với cổ động viên Hải Phòng (một số trang bị gậy gộc, gạch đá) trên các tuyến phố thuộc khu trung tâm và nghiêm cẩn của thành phố, nơi tập trung các cơ quan đầu não và sứ quán nước ngoài, như Hùng Vương, Trần Phú. Lực lượng CSCĐ đã không thể khống chế được các cổ động viên này mà sa vào cuộc "chiến đấu trên đường phố" với họ. Thậm chí như ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, sau khi các cổ động viên Hải Phòng lên xe, CSCĐ còn đuổi theo xịt hơi cay lên xe của họ kheiens cho cuộc xô xát kéo dài hơn. Có lẽ đó cũng là lý do khiến khi xe ô tô của CĐV Hải Phòng bị chặn lại, họ liền lao vào tấn công cảnh sát giao thông khiến hai cảnh sát bị thương.

Nghiêm trọng hơn còn là việc cổ động viên Hải Phòng ném gạch đá vào cửa chính Văn phòng Quốc hội khiến nhiều cửa kính bị vỡ. Văn phòng Quốc hội phải đóng cửa để tránh. Và điều này diễn ra trong khi Quốc hội đang họp. Xem ra, tình trạng rối loạn và mất trật tự xã hội đang rất nghiêm trọng. Chỉ với 1 trận bóng đá thua mà các CĐV Hải Phòng cũng chẳng nấn ná gì trong việc ném gạch đá vào Văn phòng Quốc hội, thuộc về cơ quan đại diện quyền lực cao nhất cả nước. Tất nhiên, trong cơn nổi điên này của CĐV Hải Phòng còn có sự đóng góp của cái nóng hơn 40 độ cùng với sự nóng nảy, thiếu kiềm chế của CSCĐ. Nhưng ẩn đằng sau có lẽ còn là sự bất mãn, coi thường và thậm chí căm ghét các lực lượng công an của một bộ phận không ít dân chúng.

4 comments:

  1. Phần "có lẽ" của bác Linh chưa tính đến chuyện nếu không có CSCĐ thì CĐV Hải Phòng sẽ làm gì.

    ReplyDelete
  2. Chẳng lẽ chỉ có mỗi chuyện đá banh dân mình mới dám làm loạn? Dân mình coi đá banh quan trọng tới vậy sao?

    Nhiều cái cũng cần làm loạn như vầy, thế mà chẳng ai buồn làm loạn.

    ReplyDelete
  3. http://blog.360.yahoo.com/blog-kB.zkYo5arKfzLm_D7kIx5tSdw--?cq=1&p=570
    Xem hình thì ta có thể thấy CSCD giống như những tên du đãng được mặc đồng phục, áo giáp và cầm roi điện.

    ReplyDelete
  4. hôm đó em về đường 1 cũ, thấy 3-4 xe bus 24c chạy tuyến Hanoi - Móng cái chắc được thuê chở toàn CĐV Hải phòng "demi de nude" cầm quần áo đứng ngoài cửa, đập ầm ầm vào thành xe, hô hào người qua đường và chạy dàn hàng ngang tắc đường vô biên, ko thấy bất cứ cảnh sát nào. Mãi đến khi có 1 xe cấp cứu đi qua, em mới bám đuôi qua được.

    ReplyDelete