Friday, April 24, 2009

Và người Trung Quốc gọi đó là hải chiến

6 comments:

  1. Khốn nạn và hèn hạ, những người lính không nơi trú thân giữa biển bị bắn bằng súng hạng nặng.

    ReplyDelete
  2. Bác Dương Danh Huy nói là có quen một người bạn kể lại "có trong trận nào đó ở Trường Sa, (không biết có đúng không - theo thông tin thì chỉ có 1 trận) nói bộ đội VN ở TS lúc đó không đủ ăn, đói, phải lấy kim hoả của AK cột vào que đâm cá ăn. Tới khi có chuyện đánh nhau chạy đi kiếm kim hoả không ra.

    Người này nói tàu VN chở xe tăng ra đảo bị TQ bắn chìm.

    Không biết có đúng không. "

    ReplyDelete
  3. Mẹ, thế này mà dân Việt vẫn buôn bán làm ăn, hô hào chữ vàng chữ bạc với thằng Trung Quốc được. Chỉ khổ cái nỗi nhục nước nhỏ, lãnh đạo thì hèn, dân thì tối ngày cắm đầu mần ăn mà không đủ. Thật là nhục quá. Thề không bao giờ làm ăn với thằng Trung Quốc, thề không bao giờ dùng hàng Trung Quốc, sức nhỏ chắc chỉ làm được vậy. Chờ xem sau này còn làm được gì hơn nữa không! Hèn thật!

    ReplyDelete
  4. Buồn là làm sao? Phải làm gì để đất nước mạnh lên, hải quân mạnh lên? Phải vắt mồ hôi và trí óc và thậm chí cả máu ra để chiến đấu chớ buồn thì làm được gì? Buồn thì rửa hờn được cho những người đã khuất, đã hy sinh à!? - Sức nhỏ làm chuyện nhỏ: Tẩy chay hàng hóa Trung quốc - dù rẻ cách mấy cũng không mua, tẩy chay du lịch Trung quốc - dù dể dàng cũng không đi, tẩy chay phim Trung quốc đang chiếu nhan nhản trên truyền hình của chúng ta. Lớn hơn một chút: Quay lưng cô lập tất cả các công ty, dự án Trung quốc đang triển khai ở nước ta, không phục vụ cho nó một lon nước, không bán cho nó một gói mì tôm. Chuyện vườn không nhà trống ta đã làm một lần với đế quốc Pháp rồi há ta không làm được với bọn Trung quốc sao? Nhắc nhở con cháu để nhớ và để chuẩn bị chiến đấu lâu dài. Ta đánh được Mỹ há không đánh được Trung quốc sao? Ta không hận thù nhân dân Trung quốc nói chung nhưng ta căm thù cái thói xâm lược của bọn chúng. Ta ghét chiến tranh, ta chuộng hòa bình, ta tôn trọng văn hóa của các dân tộc khác, ta tôn trọng mạng sống của từng con người trên hành tinh này, ta ghê tởm việc làm đổ máu người khác nhưng ta phải biết làm gì nếu kẻ thù sách súng đến trước nhà ta. Buồn và chửi bới linh tinh là tâm lí của kẻ an phận nô lệ. Hãy hành động dù chỉ là một hành động nhỏ. Hãy mưu lược và kiên trì chiến đấu dù chiều dài sự kiên trì đó có kéo dài cả ngàn năm. Ông bà ta đã từng kiên trì như thế rồi há ta không làm được sao?

    ReplyDelete
  5. Đơn giản, vì nhiều người của ta ăn bằng cơm của Trung Khựa rồi :)

    Ta đánh Pháp, đánh Mỹ được, nhưng đánh với Khựa lại là 1 đối thủ hoàn toàn khác, vì sao ? Vì họ là 1 thế giới khác :)

    ReplyDelete